MÁY HÚT ẨM CẤU TẠO, CHỨC NĂNG, NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA NÓ

Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014
MÁY HÚT ẨM CẤU TẠO, CHỨC NĂNG, NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA NÓ
Không phải ai cũng có đủ kiến thức để chọn được một chiếc máy hút ẩm ưng ý, cấu tạo của nó ra sao? chức năng của nó như thế nào hay nó hoạt động ra sao?
Để có thể chọn được chiếc máy hút ẩm tốt bạn cần phải biết hết về các thông số của chúng, chính vì thế bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin thật sự hữu ích trước khi bạn đưa ra quyết định mua hàng nhé.
1. Cấu tạo:
Máy hút ẩm có hai dạng chính đó là:
  • Máy hút ẩm Rotor: bộ phận chính của máy hút ẩm này là một bánh rotor hút ẩm lớn, được chế tạo từ các lớp xen kẽ các tấm phẳng và gấp nếp, đây là phần quan trọng nhất của máy hút ẩm, là thành phần chính để xác định hiệu suất và tuổi thọ của thiết bị. Vật liệu hút ẩm là thành phần được ngâm tẩm trên bề mặt của bánh rotor có tác dụng hút ẩm, làm khô.

Cấu tạo của máy hút ẩm Rotor

  • Máy hút ẩm dạng ngưng tụ bao gồm các thành phần: máy nén khí, quạt và động cơ, dàn ngưng tụ, dàn bay hơi (Có nhiều cách bố trí đường ống, kiểu loại cánh tản nhiệt khác nhau, thường là cánh tản nhiệt có bước cảnh lớn, nhiều khi ống trơn và ống dẫn của dàn bay hơi thường lớn hơn của dàn nhưng tụ.; khay hứng nước ngưng; chậu hứng nước ngưng (máy hút ẩm là một máy lạnh nhưng được sắp xếp theo hướng ngược lại. Theo thứ tự không khí vào, đầu tiên là dàn bay hơi, rồi đến dàn ngưng tụ, quạt gió và máy nén. Phía trên và dưới có bao che, dưới dàn bay hơi có khay hứng nước ngưng. Phía trước và sau có bố trí cửa gió để không khí được hút qua.

Máy hút ẩm dạng ngưng tụ

2. Chức năng:
Máy hút ẩm có cấu tạo giống như máy điều hòa có tác dụng làm giảm độ ẩm trong phòng xuống mức tối thiểu. Máy hút ẩm hút không khí vào máy qua giàn lạnh. Luồng không khí mang hơi nước chạy qua bộ lọc và giàn lạnh sẽ ngưng tụ thành nước, còn phần không khí còn lại sẽ được thoát ra phía sau máy.
3. Nguyên lý hoạt động của máy hút ẩm:
- Máy hút ẩm Rotor: hơi ẩm được hút vào máy và bị giữ lại trong chất làm khô, sau đó được chuyển đến vị trí khử ẩm và được thai ra ngoài bằng cách nung nóng.
Máy hút ẩm làm việc theo nguyên tác hấp thụ đặc biệt thích hợp cho môi trường có độ ẩm cao ở nhiệt độ thấp. Loại máy này thường có công suẩ nhỏ khoảng 10-50l/ngày, độ chính xác rất cao nên được dùng nhiều cho các phòng thì nghiệm hoặc các ứng dụng cần độ chính xác.
Các máy hút ẩm này thường bao gồm máy hút ẩm Fujie



Máy hút ẩm Fujie

- Máy hút ẩm dang ngưng tụ: là máy hút ẩm có cấu tạo theo nguyên lý làm lạnh và ngưng tụ hơi nước. hơi ẩm trong không khí được hút vào máy, đưa qua một hệ thống làm lạnh để ngưng tụ thành nước, nước và phần không khi còn lại sau khi ngưng tụ được đẩy ra ngoài.
Loại máy hút ẩm này có đủ mọi loại công suất từ 10-500L/ngày, sử dụng trong trường hợp yêu cầu độ ẩm tương đối cao từ 45-60%, nhiệt độ sương của môi trường là >10 độ C. Phần lớn chúng được sử dụng để hút ẩm trong gia đình và các kho bảo quản.


Máy hút ẩm Edison

Hầu hết các loại máy hút ẩm trên thị trường đều là máy hút ẩm dạng ngưng tụ như máy hút ẩm Edison, Máy hút ẩm Fujie, máy hút ẩm Winix...
Bạn có thể tham khảo thêm bài viết mẹo chọn máy hút ẩm chất lượng tốt nữa nhé!!!

Sản phẩm được phân phối bởi : 
Công Ty Cổ Phần Công Nghệ MaxBuy Việt Nam 
Đ/C: Số 13- Nguyên Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội 
ĐT: 04.6285.4021- Fax: 4.6285.4023 
Website: www.maxbuy.vn -  www.thangnhom-xeday.com 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét