ĐỘ ẨM KHÔNG KHÍ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO TỚI SỨC KHỎE CON NGƯỜI ?

Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014
ĐỘ ẨM KHÔNG KHÍ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO TỚI SỨC KHỎE CON NGƯỜI ?

ĐỘ ẨM KHÔNG KHÍ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO TỚI SỨC KHỎE CON NGƯỜI ?

Ở miền Bắc nước ta, vào mùa xuân và đầu hè thường có những trận mưa phùn kéo dài hay những cơn mưa rào xối xả khiến độ ẩm trong không khí tăng cao. Tiết trời lúc này trở nên nồm ẩm, độ ẩm nhiều khi lên tới mức bão hòa cũng là nguyên nhân gây ra nhiều căn bênh, đặc biệt là những bệnh lý hô hấp, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.

- Trước hết độ ẩm cao gây cảm giác khó chịu, mệt mỏi cho cơ thể. Mùi quần áo bẩn, kể cả quần áo đã giặt mà không thể khô, mùi ẩm mốc từ chăn, đệm, tường… khiến chúng ta  cảm thấy khó chịu.

- Ngoài ra, độ ẩm cao dẫn đến sàn nhà đọng nước, trơn trượt có thể làm cho trẻ em và người già dễ bị trượt ngã gây chấn thương.

Sàn nhà đọng nước có thể làm cho trẻ em và người già dễ bị trượt ngã.


Những nguy hại khi độ ẩm không khí tăng cao tới sức khỏe con người:

- Độ ẩm cao cũng tạo điều kiện tốt cho các virus, vi khuẩn, nấm mốc, bọ bụi nhà… phát triển, dẫn đến tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp (bệnh viêm mũi họng cấp tính, viêm phế quản cấp, viêm phổi), nhiễm trùng đường tiêu hóa, một số bệnh ngoài da và gia tăng tình trạng dị ứng.

- Độ ẩm cao kích thích trực tiếp niêm mạc đường thở dẫn đến viêm, tăng tiết và co thắt phế quản dẫn đến có các triệu chứng ho, hắt hơi, khó thở…

- Độ ẩm cao còn kích thích xuất hiện các đợt bùng phát và làm tăng mức độ trầm trọng của một số bệnh đường hô hấp mạn tính như bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản.


Độ ẩm tăng cao khiến cho các gia đình phải đối mặt với nhiều mối nguy hại cho sức khỏe. Vậy phải làm thế nào để khắc phục những bất lợi do thời tiết ẩm nồm gây ra, bạn có thể tham khảo những cách sau nhé: 

- Sử dụng máy hút ẩm
Việc sử dụng máy hút ẩm được xem là giải pháp hữu hiệu cứu nguy cho các gia đình. Máy hút ẩm có tác dụng giảm độ ẩm trong không khí, hơi nước trong phòng sẽ ngưng tụ tại bình chứa của máy, giúp căn phòng khô thoáng, tránh hiện tượng nồm, nấm mốc.

Máy hút ẩm Jacon


- Áp dụng những mẹo nhỏ chống ẩm nồm mà Maxbuy đã hướng dẫn các bạn trong bài viết: "Những phương pháp hữu hiệu chống ẩm nồm cho ngôi nhà thân yêu"

Với kinh nghiệm phân phối máy hút ẩm nhiều năm tại Việt Nam, hãy để chúng tôi tư vấn, chia sẻ với bạnckinh nghiệm chọn lựa các loại máy hút ẩm tốt và phù hợp nhất nhé.
Liên hệ với chúng tôi theo HOTLINE: 1900 9491 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.


CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MAXBUY VIỆT NAM
Kênh mua sắm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, hàng hóa đa dạng và chất lượng, mang lại sự tiện dụng và lợi ích tối đa cho người tiêu dùng
Địa chỉ: Số 13 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội
Website:  http//:maxbuy.vn - http//:nikawa.vn 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét