Những phương pháp hữu hiệu chống ẩm nồm cho ngôi nhà thân yêu

Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014
Những phương pháp hữu hiệu chống ẩm nồm cho ngôi nhà thân yêu
Vào những ngày cuối tháng 12, khi thời tiết dần chuyển sang mùa đông với những cơn mưa phùn kéo dài thì cũng là lúc nhiều gia đình phải đối mặt với các mối nguy hại cho sức khỏe và những bất tiện trong cuộc sống do thời tiết ẩm nồm gây ra.

Mùa đông với thời tiết nồm ẩm cùng những cơn mưa phùn kéo dài.
Độ ẩm tăng cao trong mùa mưa vừa làm cơ thể khó chịu vừa lại là điều kiện lý tưởng để những loài côn trùng gây bệnh thỏa sức “tung hoành”, mang mầm bệnh nguy hiểm đến cho từng ngôi nhà. Ngoài ra, nấm mốc, cùng các loại vi khuẩn cũng vì vậy mà hoạt động mạnh hơn – mà đây chính là  nguồn gốc của những dịch bệnh gây nguy hại cho sức khỏe con người và là một trong những nguyên nhân gây nên mùi hôi, khiến quần áo, đồ nội thất, cùng các đồ dùng trong gia đình  như ti vi, máy tính, bàn ghế… nhanh chóng bị hư hỏng. Rồi còn vô vàn những bất tiện trong cuốc sống phát sinh do thời tiết ẩm nồm như: quần áo phơi lâu ngày không khô, tường và nền nhà ẩm ướt, trơn trượt….

Thời tiết nồm ẩm khiến quần áo lâu khô, những dãy quần áo chăng như mạng nhện khắp nơi.

Để tránh trơn trượt do nền nhà nồm ẩm, nhiều gia đình phải lót giấy để dễ dàng đi lại.

Tất cả những điều trên, khiến cho chúng ta phải đối mặt với nhiều mầm bệnh từ vi khuẩn, nấm mốc,  sinh hoạt hàng ngày cũng không thoải mái chút nào.

Với bài viết này, Siêu thị trực tuyến Maxbuy sẽ đưa ra cho các bạn những mẹo hay giúp khắc phục những bất lợi của thời tiết ẩm nồm để bảo vệ sức khỏe và sự thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày của gia đình bạn.

Để giúp cho ngôi nhà của bạn khô thoáng trong mùa nồm, những mẹo sau sẽ rất hữu hiệu đấy:

Không mở cửa và bật quạt trong nhà, hãy bật máy hút ẩm và đóng kín cửa.
Khi thấy ngôi nhà ẩm ướt, chúng ta thường nghĩ rằng mình nên mở cửa và bật quạt để cho nhà khô thoáng hơn. Nhưng việc đó không giúp giảm hơi nước trong không khí mà còn làm tăng thêm độ ẩm trong ngôi nhà của bạn vì quạt đã khiến cho hơi nước bám chặt hơn vào tường nhà và hút hơi ẩm từ không khí bên ngoài vào trong nhà. Hãy đóng kín cửa để tránh không khí ẩm ướt bên ngoài xâm nhập và lau khô sàn nhà với khăn khô. Và để dạt được hiệu quả tốt nhất, sau khi lau khô sàn nhà bạn nên sử dụng máy hút ẩm để độ ẩm trong phòng giảm còn 50% thôi nhé!

Lau khô sàn nhà với khăn khô và đóng kin cửa để tránh không khi ẩm bên ngoài xâm nhập.

Sử dụng máy hút ẩm kết hợp với trải thảm trải sàn.
Vào những ngày mưa phùn, độ ẩm trong không khí có thể lên tới 90% tới 95%, vậy nên để đảm bảo sức khỏe bạn nên sử dụng máy hút ẩm để cân bằng độ ẩm trong nhà và sử dụng thảm trải sàn để ngăn hơi ẩm bốc từ dưới sàn nhà lên.

Sử dụng máy hút ẩm để độ ẩm trong phòng giảm xuống mức hợp lý.
Dùng máy sấy khô những ngách kín trong nhà.
Hơi nước thường tích tụ ở những vị trí kín, khuất trong phòng, do đó mỗi ngày hãy dùng máy sấy khô và khăn để lau và sấy những vị trí này 1 lần để giảm lượng nước trong nhà. Điều này là hết sức cần thiết để giữ cho các thiết bị điện tử trong nhà được bền đó bạn nhé.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MAXBUY VIỆT NAM
Kênh mua sắm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, hàng hóa đa dạng và chất lượng, mang lại sự tiện dụng và lợi ích tối đa cho người tiêu dùng
Địa chỉ: Số 13 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội
Website:  http//:maxbuy.vn - http//:nikawa.vn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét